BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Tuesday, June 24, 2008

isang mabilis na post..

isang magandang araw. naglakad ako mula balara hanggang sa bldg namin. trapik kasi. while walking, tumingala ako at nasilayan ang magandang ulap. parang kelan lang ang dilim ng buong paligid dahil kay bagyong frank. i sighed. at nakipag-usap kay God. "Lord, i entrust to You everything. Ikaw na po ang bahala sa araw ko. Allow me to see the goodness and beauty of everything around me."

after my first class, i received a message from sidh. "You are never alone. I will not leave you comfortless: I will come to You. (John14:18)"
nabasa daw niya sa poster na nakadikit sa window ng FX. at naalala niya ako kasi alam niyang mahilig ako sa mga ganun - random words of wisdom/encouragement.

ang galing lang kasi God really speaks to us everyday. we just have to listen.

tapos pagbaba ko sa chapel to say my morning prayer, napansin ko yung billboard. tagal ko ng nasa UP pero kanina ko lang nabasa yung nakasulat.
"The Lord is my light and salvation. Whom shall I fear? (Psalm 27:1) Experience the light. Read the Bible."

i was really amazed. at eto pa, after ko mag-pray, nakita ko yung Kerygma magazine, 1999 issue pa yun pero i asked permission from the guard if i could borrow it kasi may nakita akong article na sa palagay ko ay kelangan ko talagang mabasa. it says, "Why me, Lord?" i promise to share it after kong basahin.

yun lang po. God rules! ^_^

0 comments: