BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Friday, March 14, 2008

it's so nice to be happy.. shalalala.. ^_^

[written on the eve of march 13, 2008 at 10:37pm]

today is the 13th of march.. and i almost forgot.. sorry naman, medyo mahina na memory ko ngayon.. hehe.. happy monthsary mom(yeti) & dad(mike)! mwah! love you both! ^_^

anyway, i just want to talk.. again.. hindi ako mahilig magsalita no? haha.. umm.. wala lang.. ang bait talaga ni God.. and today is another day of blessings for me..

i slept at around 2am kanina and i woke up at 6am.. 4 hours lang ang tulog ko at sobrang antok talaga ako the whole day.. pero keri lang kasi ang dami namang magandang nangyari.. and i guess, sulit naman ang puyat ko.. hehe..

enough of the long intro.. game na.. dadaldal na ako..

first blessing: natapos ko ang 5 hours na required sa experiments sa psych.. nakakatuwa talaga.. worried kasi ako na baka bumaba yung grade ko kung hindi ko mabuo yung 5 hours.. sayang naman ang mataas na standing ko.. hindi naman ako grade conscious no? hehe.. hindi masyado.. sayang lang talaga kasi alam kong kinarir ko talaga ang psych.. pero yun nga, ang galing lang kasi just for today, actually kaninang umaga lang, natapos ko lahat.. kahit walk-in lang.. happy talaga..

second blessing: i had lunch with one of my best girl friends.. si chai.. at nakita ko rin si mars.. wala lang.. i just enjoy every moment that i am able to spend with them.. they're the best chums in the whole of up and i am really blessed and happy to have them as my best friends..

third blessing: i saw the result of our 5th quiz in psych and i got a very high grade.. hehe.. wala lang.. goal ko kasi talagang ma-uno ang psych.. or at least 1.25.. ^_^

fourth blessing: i learned that he's 20 (i'm 21) and the nice thing was, he talked to me.. haha.. secret na yung ibang details.. hehe.. basta he's so nice to look at.. wala lang.. yun lang.. pero hindi siya bf material.. cute lang talaga siya.. hehe..

fifth blessing: i was able to take a good nap.. pagdating ko kanina, naghilamos lang ako at nagbihis tapos natulog na.. that was around 4pm.. i woke up at 730pm.. hehe.. ang haba ng tulog ko.. kaya lang parang hindi pa rin enough kaya inantok pa rin ako..

sixth blessing: sidh and i had a lot of fun at the JCS musical.. buti na lang nandun si sidh.. at buti na lang nagtext sya.. ang kulit nga e.. kung sino pa yung hindi ko tinext, yun pa yung nakasama ko.. expect the unexpected talaga.. pero ok lang, nalaman ko naman kung bakit wala akong natanggap na reply eh.. hehe.. umm, actually, hindi ganun kaganda yung play pero nag-enjoy kame sa kaka-okray.. haha.. ang bad ba? wala lang.. pareho na kasi kaming inaantok.. so kelangan naming aliwin ang isa't isa.. ayun.. mega-comment na lang kame sa cast, sa stage, etc.. hehe.. at syempre we never missed the beautiful night sky.. awww.. ang sweet no? haha.. wala lang.. tinuro ni batch sken yung big dipper.. yun ang pinagkaabalahan namin during the play.. ^_^

seventh blessing: after a long time, nakakain uli ako ng swirly bitz.. haha.. ang babaw ko ba? wala lang.. natuwa lang ako.. kasi tagal ko na talagang hindi nakakain ng swirly bitz.. laging sundae yung binibili ko.. pero nung pauwi na kame ni sidh, nagyaya muna siya sa jollibee.. ayun.. libre nya.. haha.. na-miss ko ang lasa ng swirly bitz.. salamat batch! sa uulitin.. hehe..

eight blessing: i learned my lesson the hard way.. but at least i learned.. ^_^ just today, God taught me this simple, yet challenging lesson: don't be deceived by false praises.. things that are too good to be true will simply break your heart.. so be careful.. words, no matter how good they sound, are mere bubbles in the air if actions are not made to fulfill them.. ngayon ko lang ba na-realize yun? hindi naman.. matagal ko ng alam na ang mga salita ay walang kwenta kung wala namang kasamang gawa.. kaya lang, human as i am, hindi ko pa rin maiwasang matuwa sa mga magagandang bagay na sinasabi ng ibang tao.. at sa sobrang tuwa ko, minsan, i pay little attention to the fact that words will never immortalize feelings.. i mean, you can say one thing and feel another.. gets ba? halimbawa, someone can tell you how lovely he thinks you are but deep inside him, he's seeing someone else in you.. basta something like that.. so don't ever give in to flowery words no matter how sweet they are.. remember, actions are still the best way to express what you feel for someone.. again, words will never immortalize feelings.. so don't rely on words.. believe me.. hehe.. natawa nga ako sa sarili ko nung naramdaman ko yung tap ni God e.. i heard Him say something like this: "o anak, masyado ka na naman atang naniwala.. sabi naman sayo mag-ingat ka na e.. tingnan mo.. nagkamali ba Ako?" and my reply was: "yes Lord, tama Ka.. ang gaga ko talaga.. sorry naman po, tao lang e.. hehe.. pero salamat kasi pinaalala Mo sken agad.. mahal Mo talaga ako at ayaw Mong masaktan pa ako.. salamat sa maagang warning.." ^_^

i've chosen the eight best moments of today.. but that doesn't mean those were the only blessings that i received.. i tell you, there's a lot.. countless.. the gift of life, good health, safe travel, protection from the devil beside me.. etc.. hehe.. wala lang.. devil beside me talaga yung ginamit kong term no? naalala ko lang kasi yung palabas sa GMA.. hehe.. pero totoo naman diba? the devil is just beside us.. tempting us to sin.. pero sorry siya, mas malakas ang power ni God.. haha.. wala siyang panama.. i have my shield.. ^_^

wala lang pala.. last point na.. kanina narinig ko yung 'aaminin' ng six cycle.. i'm sorry, natatawa talaga ako sa kantang yun.. hehe.. kanta ng mga loser at hindi maka-move on.. haha.. sorry naman.. no offense meant.. chai, alam ko nakakarelate ka.. hehe.. sunugin ang mga walang kwenta! haha..

ang haba na naman pala ng post ko.. ang daldal ko talaga.. hehe.. pasensya naman.. meron pa pala akong gustong i-share.. pero next time na lang.. sobrang antok na talaga ako e.. hehe..

clue: tungkol sa psychological disorders.. hmm.. sino kayang makakarelate? haha..

good night and God bless everyone! ^_^

malamang bukas ko na ma-post ito.. basta alam niyong ginawa ko ito on the eve of march 13.. have a good day! smile people! ^_^

*************************************************************************************************************
march 14, 2008..

galing na naman ako sa orthopedic surgeon.. hay.. sabi ni doc ed parang lumala raw ngayon.. huhu.. (o ayan, sa mga naghahangad na lumala ako, kung meron man, masaya na kayo? hehe.. peace pa rin tayo.. don't worry, i'll be fine.. hindi magtatagal ang kaligayahan niyo! haha..)

he gave me a new medicine and i'll see him on the 1st of april.. hay.. pera na naman yun.. sabi rin pala niya i should consult my o.b. kasi raw supposedly, wala namang effect yung mga gamot ko sa menstrual cycle ko.. so, malamang, may problema rin talaga.. hay..

pero happy pa rin.. everyday is a blessing from God.. at kahit na maraming hindi maganda sa paligid, maganda naman ako.. haha.. at syempre maganda pa rin ang buhay.. i love life.. and soon enough, life will love me back.. ^_^

0 comments: