BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Tuesday, July 22, 2008

amoeba strikes again.

today is the 18th of july. this morning, mama and i went to the doctor again. i was given 4 medicines, one for amoeba. yes, amoeba hit me again. err. the last time i had an amoeba attack was during 5th grade. since then, i've been very careful with the food that i eat, the water that i drink, and the utensils i use. but still, here i am, suffering from it. according to my doctor, dapat daw pakuluan yung tubig na iinumin ko. even if it's already distilled. hay. ang gastos nun! hindi na nga ako umiinom sa labas e. bumibili na ako ng bottled water (wilkins). hindi pa rin ba safe yun? tapos, kelangan din daw pakuluan yung gagamitin kong utensils. e pano na lang pag wala ako sa bahay? hay. hindi pala enough na pinupunasan ko ng tissue yung spoon and fork bago gamitin. ang sensitive talaga ng tiyan ko. pasaway. kaya pala ganun na lang yung sakit. hindi lang pala acid reflux ang problema, may amoeba pa. goodness. ang arte talaga ng katawan ko. today, strict ang diet ko. lugaw + gatorade + gamot. at may oras talaga yung kain ko. para rin akong nasa ospital. hayyy. eto pa, specific talaga na gatorade blue bolt yung iinumin ko. sa lahat pa naman ng flavor ng gatorade yun ang pinakaayaw ko. ok lang sana kung yung tropical fruit e. or yung pink lemonade. oh well, no matter how much i complain, wala naman akong magagawa kundi sumunod. hay. nakaka-frustrate kapag inaalagaan mo na yung sarili mo pero nagkakasakit ka pa rin. i'm thinking, ano pa bang dapat kong gawin? sabi ni mars medyo nagiging mahina raw ang resistance ko sa mga bagay-bagay lately. bakit nga kaya? i bet nagpapapansin lang si satan. malapit na kasi yung Metro Manila Conference (MMC) kaya tinitira na naman niya ako. akala naman niya mananalo siya. haller?! si God ata kakampi ko. asa na lang siya na matatalo niya si God diba? well satan, tanggapin mo na lang na loser ka talaga. ilang beses mo na bang sinubok na patumbahin ako? sorry ka, strong and faithful is my God. hindi Niya ako pababayaan. and you know what, kahit ano pang gawin mo saken, saktan mo man ako physically, emotionally, at kahit ano pang -ly, hindi pa rin ako bibitiw kay God. you'll never have me satan. because i belong to God. and i'll always be with Him and He with me. kaya sayo, at sa kampon mo, belat! =p

0 comments: